skip to Main Content

สำนักจัดการทรัพย์สิน

        ในปี พ.ศ. 2553 สภามหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้มีมติเห็นชอบให้จัดตั้งหน่วยงานในกำกับภายใต้ชื่อ “สำนักจัดการทรัพย์สิน” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินการบริหารจัดการทรัพย์สินและจัดหารายได้ของมหาวิทยาลัยให้เป็นไปด้วยความคล่องตัวและมีประสิทธิภาพ สามารถตอบสนองต่อนโยบายและวัตถุประสงค์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี โดยเป็นหน่วยงานในกำกับที่มิใช่ส่วนราชการ และอยู่ภายใต้การกำกับของมหาวิทยาลัย มีผู้ปฏิบัติงานที่ไม่ใช่ข้าราชการ แต่เป็นพนักงานของหน่วยงานสำนักจัดการทรัพย์สิน มีการดำเนินการจัดหารายได้หรือผลประโยชน์จากทรัพย์สินและการลงทุนของมหาวิทยาลัย แบบมุ่งแสวงผลประโยชน์และรายได้ แต่ไม่มุ่งแสวงหากำไรแบบธุรกิจทั่วไป มีการจัดซื้อจัดจ้างที่เกิดประสิทธิภาพ สร้างรายได้และเงินทุนหมุนเวียนเลี้ยงตัวเองและขับเคลื่อนองค์กรได้อย่างบรรลุผลสัมฤทธิ์ ซึ่งปัจจุบันแบ่งการดำเนินงานออกเป็น 3 กลุ่มงาน ดังนี้

  1. กลุ่มงานบริหารทั่วไป
  2. กลุ่มงานธุรกิจเพื่อสร้างรายได้
  3. กลุ่มงานจัดเก็บรายได้เชิงสวัสดิการ

การดำเนินงาน

  1. จัดหารรายได้จากผลประโยชน์ที่เกิดจากทรัพย์สินของมหาวิทยาลัยทุกชนิดอย่างเป็นระบบสามารถตรวจสอบได้ พร้อมรายงานผลการดำเนินงานให้คณะกรรมการบริหารจัดการทรัพย์สินเป็นไตรมาสราย เดือน
  2. จัดหารายได้จากการจัดกิจกรรมภายในมหาวิทยาลัยตามที่มหาวิทยาลัยมอบหมาย พร้อมสรุปผลการดำเนินงานให้คณะกรรมการบริหารสำนักจัดการทรัพย์สินเป็น กิจกรรม
  3. จัดหาผู้ประกอบการมาทำธุรกิจภายในมหาวิทยาลัยตามความเห็นชอบของคณะกรรมการ บริหารสำนักจัดการทรัพย์สิน จัดให้มีทางเลือกในการบริโภค อุปโภคสินค้าหลากหลายชนิดภายในมหาวิทยาลัย
  4. จัดเก็บรายได้จากทรัพย์สินและสิทธิประโยชน์ชุดนักศึกษาต้นแบบของมหาวิทยาลัย
  5. กำกับดูแลประสานงานด้านที่พักอาศัยสวัสดิการของบุคลากร
  6. กำกับดูแลงานเช่าพื้นที่ธุรกิจ / เช่าห้องประชุม  /อาคารแสดงสินค้า  36  ห้อง
  7. กำกับดูแลโครงการตลาดนัดราชภัฏ
  8. กำกับดูแลและหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนที่ทำสัญญาเช่าพื้นที่กับ มหาวิทยาลัยและดำเนินไปตามสัญญาและจัดเก็บรายได้เพื่อรักษาไว้ซึ่งผล ประโยชน์ของมหาวิทยาลัย

 

ภารกิจงาน

มีขอบข่ายงานดังนี้

  1. บริหารงานธุรการของสำนักงานจัดการทรัพย์สิน   ศูนย์อาหารพื้นที่ธุรกิจทุกประเภท  และหน่วยงานที่จัดหารายได้สังกัดสำนักจัดการทรัพย์สิน
  2. บริหารงานจัดเก็บค่าเช่าพื้นที่  ค่าไฟฟ้า  ค่าน้ำประปา  และติดตามหนี้ในส่วนงานของการทำสัญญาเช่าพื้นที่ที่เกี่ยวข้องกับรายได้ ของมหาวิทยาลัยให้เป็นปัจจุบัน
  3. บริหารงานจัดเก็บค่าธรรมเนียมที่เกี่ยวข้องกับงานจัดเก็บรายได้ของมหาวิทยาลัยทุกประเภท
  4. บริหารงานจัดทำสัญญาการเช่าพื้นที่  และสรรหาร้านค้ามาทำธุรกิจภายในมหาวิทยาลัยตามความเห็นชอบของคณะกรรมการบริหารสำนักจัดการทรัพย์สิน
  5. บริหารงาน  จัดทำบัญชี  รายรับ –รายจ่าย  ของศูนย์อาหารพื้นที่ธุรกิจ    ร้านอาหารราชพฤกษ์  สวนยางพาราผลผลิตทางการเกษตร  โรงงานน้ำดื่มราชพฤกษ์  ร้านหนังสือ SRU  BOOKSTORE ร้าน SRU  SHOP ค่าบำรุงสถานที่ต่าง ๆ  สรุปนำเสนอต่อคณะกรรมการบริหารสำนักจัดการทรัพย์สินเป็นรายเดือน6.
  6. บริหารงานสินค้าตราสัญลักษณ์ของมหาวิทยาลัย  เช่น เครื่องหมาย  ชุดนักศึกษาต้นแบบ ฯลฯ
  7. บริหารงานจัดทำบัญชีพัสดุและครุภัณฑ์ของสำนักงานในส่วนที่สังกัดฝ่ายทรัพย์สินฯ
  8. บริหารงาน  ดำเนินการจัดซื้อ/จ้าง  วัสดุ  ครุภัณฑ์  ของสำนักจัดการทรัพย์สิน  ทั้งหมดตามความโดยผ่านความเห็นชอบของหัวหน้างานและผู้บริหารสำนักจัดการ ทรัพย์สิน9.
  9. บริหารงาน  จัดทำรายงานการประชุมของคณะกรรมการบริหารสำนักจัดการทรัพย์สิน  หรือฝ่ายอื่น ๆ  ที่เกี่ยวข้องกับการจัดหารายได้ของมหาวิทยาลัย10
  10. บริหารโครงการต่าง ๆ  ที่เกี่ยวข้องกับการจัดเก็บรายได้ของมหาวิทยาลัยทุกประเภท11
  11. บริหารงานอื่น ๆ  ตามที่มหาวิทยาลัยมอบหมาย

 

หน่วยงานในกำกับของสำนักจัดการทรัพย์สิน

  1. ศูนย์เอกสารตำราเเละเครือข่ายศูนย์หนังสือจุฬา  SRU Bookstore
  2. SRU SHOP (ธุรกิจออไลน์)
  3. ศูนย์อาหาร SRU และร้านค้าย่อย
  4. โรงงานน้ำดื่มราชพฤกษ์
  5. ศูนย์พัฒนาการเรียนรู้ (LLC)
  6. บ้านพักสวัสดิการ สำหรับบุคลากร
  7. หอพักนักศึกษา (สุราษฎร์ธานี/สมุย)
  8. โรงแรมวิภาวดี
  9. ตลาดนัดราชภัฏ
  10. SRU CLEANER
  11. SRU ECO
Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า